Trăng trở của các anh em nghệ nhân chăm chào mào như thế nào để được ổn định khi thi đấu, khi ra gian không uống ly cafe đắng hay là đi thi được giải cao. Hôm nay chào mào huế xin chia sẽ chút ít kinh nghiệm khi nuôi chim của chính bản thân mình.

Cùng tìm hiểu cùng chào mào huế nhé!

 

  • Thời gian cho ăn.
  • Chế độ ngủ nghỉ.
  • Chế độ dợt chim.

 

Để chiến binh của mình khỏe mạnh các nghệ nhận cần chăm đều tay không cần quá cầu kì mình xin chia sẽ 1 câu nói “càng đơn giản, càng hiệu quả”

1. Thời gian cho ăn.

Sáng 8h mở áo lồng và chuẩn bị thức ăn chỉ là trái cây thôi các bạn nhé, cắt một miếng vừa phải rồi cắm vào lồng chim hãy đảm bảo răng con chim vẫn phải ăn cám nhiều hơn trái cây để cân  đối lượng trái cây. Vì mình là dân văn phòng nên mua chấu trên đường đi làm  11h30 bãi ca thì 12h mình sẽ cho chim ăn chấu chấu. lặp đi lặp lại như thế. 

Luân phiên thay đổi trái cây

 

2. Chế độ ngủ nghỉ.

Thời gian mình cho chim ngủ là lúc 17h hằng này

Chú ý: Nơi ngủ của chim phải yên tỉnh không được có các  con vật phá quấy như thằn lằng, chuột, loài chim khác.

3. Chế độ dợt. 

“CHIM PHẢI CĂNG HÃY MANG ĐI”

Tùy vào tình hình chú chim. Thứ 4 , CN mình sẽ mang chim ra trường  dợt để  nắm tình hình sức khỏe chim và theo dõi lửa trong chiến binh của mình đá ổn định chưa.

Nếu anh em nhiều chim thì hãy theo dõi con nào căng rồi hãy mang đi nhé. Chớ mang con yếu đi sau này nó sợ giàn khổ lắm.

Chúc AE thành công👍👍👍

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *