Làm sao để chim tắm nhanh, dễ dàng, hiệu quả để tránh mất thời gian của mình, đó là điều bạn cần phải tìm hiểu để không bị nản vì chờ quá lâu.

  • Tạo môi trường tắm cho chim    
  • Hiểu được chú chim mình 
  • Tập thói quen

Tắm chim là việc không thể thiếu khi chăm, chim không tắm sẽ làm bộ lông xấu đi. Thiếu độ bền khi thi đấu cũng như sức khỏe chim sẽ xuống.    

Nhưng chim không chịu tắm hoặc thời gian tắm lâu thì bạn cần phải tìm hiểu.       

Chào mào tắm ngoài tự nhiên

1. Tạo môi trường tắm cho chim       

Môi trường tắm chim là quan trọng nhất, chim không tắm thường sẽ do nhiều nguyên nhân như: 

  • Chỗ tắm đông người đi lại, nơi thiếu không gian như ánh nắng- ánh sáng.          
  • Lồng tắm và ca tắm không phù hợp, cầu của lồng tắm cao quá so với ca tắm. Nước đỗ quá nhiều và ca tắm cao quá làm chim không dám xuống tắm.     
  • Để sát lồng các chú chim khác và không che lại nên chim ham kè-hót không chịu tắm.  

Từ môi trường trên bạn cần rút ra rằng, để cho Chim dễ tắm thì cần đặt vị trí yên tỉnh, lồng tắm+ca tắm theo khuôn khổ, nước đỗ vừa phải để chim không bị ngợp, các lồng tắm cần che chắn để chim tập trung vào việc tắm hơn.         

           

2. Hiểu được chú chim mình 

Chim của bạn là chim trời hay lứa chưa thuần. Nếu mới mang về và chưa thuần thì bạn cần phải nhẹ nhàng, cho chim ở khoảng cách xa nhìn thấy các chú chim khác tắm trước. Như con người mình thôi, tới nhà lạ thì mình có dám tắm liền không. Không biết sử dụng các dụng cụ trong nhà tắm như thế nào nữa…   

Từ từ sau khi cho chim mới nhìn các chú chim khác tắm xong thì sang nó vào, nếu vẫn chưa tắm thì tiếp qua lồng của con khác. Tới lồng nào chim tắm thì đó là nơi mà con chim muốn tắm. Vậy thì nên cố định lồng đó cho nó luôn! Nếu hiểu chim mình lâu tắm thì bạn nên phơi nắng thật lâu, khi tắm cần phun nước cho nó để chim dễ tắm hơn.            

3. Tập thói quen         

Thói quen là những gì mà chúng ta tập cho chim, cần làm sao để chim sang qua là tắm liền.  Khi chim đã quen tắm lồng nào và chỗ nào rồi thì khi bạn sang chim là nó bay xuống tắm tức thì. Đừng di chuyển chỗ tắm, thay đổi lồng tắm, ca tắm, thậm chí là cầu tắm.v.v.       

Tập thói quen phun nước vài lần, sau khi quen thì chỉ cần phun 1 cái là chim nhảy xuống tắm ngay.             

Chúc các bạn cho chim tắm thật nhanh, hiệu quả nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *