Đặc điểm của chào mào khi đang thay lông và làm sao thay lông đẹp như ở ngoài thiên nhiên?

Mục lục:

Chim thay lông đẹp

 

  • Thời gian Chào mào rụng lông để bắt đầu qua mùa lông mới
  • Cách chăm Lông cho Chào mào đúng cách
  • Các điểm lưu ý có thể xảy ra trong thời gian Chăm Lông

Nếu bạn là một trong những người yêu thích và đang nuôi một chú Chào mào thì chắc hẵn sẽ phải trải qua giai đoạn Chăm lông cho chú Chiến Binh của mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể Chăm lông tốt ngay từ ban đầu nếu không tìm hiểu kĩ về dòng chim Chào Mào.

Để giải quyết vấn đề này, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn về cách Chăm Lông chào mào đúng cách và đạt hiểu quả tốt nhất để có thể ra được Chiến Trường giành Giải nhé!

1. Thời gian Chào mào rụng lông để bắt đầu qua mùa lông mới

Chào mào rụng lông thường sẽ rơi vào 1 mùa chính đó là Mùa Thu hằng năm. Nhưng cũng có những chú Chim thay lông khác mùa, tùy vào cơ địa của mỗi chú Chim.

Vậy làm sao để nhận biết được chú Chào mào của mình sắp hoặc bắt đầu rớt Lông?

Thường thì chú Chim sắp rớt Lông sẽ có dấu hiệu về bộ Lông hiện tại như: Lông khô, bạt màu hơn so với bình thường. Đặc biệt là có dấu hiệu rỉa lông như ngứa thân mình.

Nếu có các dấu hiệu trên thì các bạn hãy thử cho chú 1 trái cây mát(đu đủ-cà chua-thanh lông-mướp khía-bình bát…) và trùm lại 1 ngày ở không gian mát. Nhất định sáng mai khi mở ra bạn sẽ thấy rớt lông(bụng-cánh-đuôi…).

Tuy nhiên, trường hợp như trên nhưng Chim chưa đỗ lông thì hãy tiếp tục đến ngày thứ 2 và thứ 3 nhé. Nếu Chim bạn vẫn chưa thay lông được thì chắc hẵn chú đang bị ngứa vì rận hoặc bị chèn 1 vài sợi lông bên trong rồi.

Quá trình thay lông thường sẽ diễn ra từ 2~3 tháng. Tùy cơ địa chim và tùy thời tiết cũng như cách chăm của bạn nhé!

2. Cách chăm Lông cho Chào mào đúng cách

 Bạn nên chú ý tới những điểm sau cho chú Chiến binh của mình:

Chế độ ăn uống, dinh dưỡng, nghỉ ngơi.

Quá trình thay lông chắc chắn là thời gian quan trọng trong 1 mùa của chú chim. Nó tùy thuộc vào chế độ ăn uống Khoa học của bạn dành cho CB tâm huyết như thế nào.

Thực tế rất đơn giản, bạn hãy cho ăn các dòng cám mát cho Chim như(Bột dưỡng của Hiệp Đồng Nai-Bột Thắng Mẹo Đà Nẵng- Bột Quốc Huế…) và bên cạnh đó hãy cho 1 loại trái cây mát như(Đu đủ-Cà chua-Thanh lông-Mướp khía-Bình bát…) kèm thêm ít mồi tươi.

Các loại trái cây này tạo sắc tố đỏ vô cùng tốt cho bộ lông tách cũng như hậu môn của chim chào mào. Nếu chăm tốt ở chế độ ăn thì kết quả sẽ cho 1 chú CB mướt lông và hậu môn luôn đỏ rực rở như Chim ngoài trời.

Thức ăn chào mào khi thay lông

 

Nhiều người mắc sai lầm khi nghĩ mồi tươi (cào cào-dế-trứng kiến) không nên cho ăn khi thay lông.

Thời điểm Chim thay lông thường rất yếu và cần bổ sung chất cũng như mồi tươi để các sợi lông được chắc chắn và ống mượt hơn, nên đừng ngại cho mồi tươi vào rọ mỗi ngày.

Quá trình thay lông cũng cần chế độ nghỉ ngơi và tắm đều đặn hằng ngày. Hãy lựa 1 không gian yên tỉnh, đủ mát ở Không gian xung quanh để chú Chim không bị Căng thẳng bởi các tiếng ồn bên ngoài.

Bên cạnh đó, đừng quên cho Chim được phơi nắng mỗi sáng(từ 6h30~7h) để được nhiều vitamin D cho chú Chim và tắm hằng ngày nếu trời Nắng, hoặc cách 3~4 ngày tắm 1 lần vào trời mát nhé!

3. Các điểm lưu ý có thể xảy ra trong thời gian Chăm Lông

 Điểm lưu ý này là những thứ thật sự đơn giản nhưng rất cần thiết và là yếu tố thành bại của chú Chiến Binh trong tương lai của mình, hãy nhớ răng:

Không được mang chào mào của mình đi thi đấu khi thay lông

Thời điểm thay lông là thời điểm Chim đang rất yếu lửa, về giọng hót không được thanh thót như bình thường. Lối chơi cũng không được năng động và rất dễ bị Chim khác bắt nạt

Nếu bạn cứ ép chú Chim thi đấu thì hoàn toàn sai lầm, dù bạn cảm thấy Chim vẫn đang có lửa để chơi lại. Nhưng về dài thì bạn sẽ hối hận vì lông sẽ ra không được đều đặn và rất dễ bị chèn lông lại sau này.

Chưa nói đến việc Chim bạn đấu sẽ thua nước và rất dễ bể cho chú Chim khi gặp phải đổi thủ mạnh. Hãy nhẫn nại chăm Lông hoàn thành rồi chơi cả mùa cho thỏa sức đam mê của mình.

Đảm bảo về Môi trường chăm lông cũng như Lồng nuôi của chú Chào mào

Chào mào thường có tính sống quen ở một môi trường hiện tại thì bạn đừng ép buộc nó phải thích nghi ở 1 môi trường mới.Lồng Chim rất quan trọng trong quá trình thay lông, nó như 1 ngôi nhà của mình vậy.

Bạn nên sử dụng 1 lồng cao cho chú chim để khi lông-trái cây-bột-nước rớt xuống mê trong thời gian Trùm khăn lồng thì chú Chim sẽ đỡ bị Ho hoặc tránh sự xâm hại của các loại ký sinh trùng hoặc côn trùng gây hại.

Nên vệ sinh cống nước của Chim thường xuyên. Khi thay lông Chim sẽ vừa ăn-vừa uống nước và bột hay thức ăn trái cây có thể rơi vào ly nước làm ly nước bị ô nhiểm khi để qua 1-2 ngày không thay, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vệ sinh của chú Chim.

Trong thời gian thay lông có nhiều loại trái cây làm thu hút các đoàn quân Kiến lửa hay kiến hôi. Vì thế ở các vị trí móc chim nên sử dụng các loại phấn kiến bao quanh tường hoặc các loại móc được thêm các loại Nhớt qua sử dụng để lũ kiến tránh xa lồng chim của chúng ta nhé!

Không được cho chào mào ăn sâu gạo trong thời điểm thay lông. Vì sâu gạo sẽ làm bộ lông của chú Chim bị xoắn lại và bị hư lông sau này.

Hãy dọn phân chim từ 2-3 ngày/1 lần. Đừng dọn hàng ngày, vì như vậy sẽ làm bộ lông của Chim rớt chậm hơn thời gian đầu.

Đừng nản lòng trong thời gian thay lông. Ai cũng sẽ rất nản vì không có Chim thi đấu, nhưng hãy nghĩ đến tương lai của chú và thành quả của bản thân khi Chăm 1 chú chim Xong Lông đạt hiệu quả.

Nếu bạn đã chăm lông hoàn thành ở mức độ từ 90% thì hãy tìm hiểu thêm phần vào lửa để Chim có thể ra Chiến trường tốt:

◆ Chúc các bạn chăm lông cho chú Chim của mình thành công như ADMIN CHÀO MÀO HUẾ nhé!

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *