Cóng là thứ không xa lạ gì với các nghệ nhân chơi chim mào mào, bạn có thực sự am hiểu về các loại cóng không?

Trên thị trường có rất nhiều loại cóng, nhưng bạn cần phải tìm loại cóng sao cho phù hợp với lồng chim để khi nhìn vào sẽ thấy tô đẹp giá trị lồng chim của bạn.

1. Cóng tàu

Cóng tàu là loại quá phổ biến về hình ảnh trên cóng, đa phần là cóng sứ và có các họa tiết bắt mắt về các chữ tàu, hình ảnh các ông vua-tướng thời xưa nổi tiếng, long-phụng-rồng.v.v.

 

Cóng tàu

Cóng tàu thường được xem là loại hạng thương gia cho các nghệ nhân chuyên dùng. Với giá thành khá cao mang lại chất lượng về loại sứ-hình ảnh cũng như các loại Tai của cóng bằng các loại Tre già hay gỗ quý hiếm.

 

Tai cóng

 

2. Cóng thủy tinh

  • Cóng thủy tinh là loại khá phổ biến với các dân chơi hạn trung.
  • Cóng thủy tinh với ưu điểm nhẹ nhàng, trong suốt có thể thấy được thức ăn hoặc nước khi hết.
  • Cóng thủy tinh thường giá khá vừa tiền khi mua, tùy thuộc vào chất liệu thủy tinh hoặc chất liệu tai của cóng.
Cóng thủy tinh

3. Cóng nhựa

Nhựa là loại dễ sử dụng cho các loại lồng bổi, thường khá to. Cơ bản chứa được nhiều thức ăn-nước cùng một lúc. Cóng nhựa nhẹ, các tai cóng cũng bằng nhựa nên ít khi bị hư hỏng rời ra

Cóng nhựa có nhiều loại như các loại miệng nhỏ, dành cho những chú chim hay tắm cóng. Miệng nhỏ chỉ đủ để chim đưa miệng vào uống, loại này rất được nhiều nghệ nhân tin dùng vì hiệu quả cao.

Cóng nhựa dành cho chim hay tắm cóng

4. Cóng gỗ

Không bàn cãi gì nhiều về độ hot của cóng gỗ. Các nhà làm lồng nếu đã làm nên bộ cóng gỗ và kèm điêu khắc các hoa văn thì giá không rẻ. Nhưng bù lại về độ đẹp, thẩm mỹ cũng như ánh mắt ban đầu nhìn vào lồng sẽ làm bạn thấy hãnh diện hơn.

Cóng gỗ

Loại cóng gỗ cần phải lựa các loại gỗ tốt để không bị mốc hoặc thấm nước, vì vậy nếu đã chịu chi ra cho phụ kiện thì đừng tiếc tiền cho sản phẩm này nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *