Các bạn thắc mắc trái cây cho chim mào là những loại nào, và thời gian nào nên ăn trái cây gì đúng không?

Hôm nay mình sẽ phân loại các trái cây cho chim tùy vào thời điểm của chim mào mà bạn đang nuôi nhé!

Mục lục

  • Thời kì chăm lông
  • Thời kì vào lửa
  • Thời kì xả lửa hoặc thời kì dưỡng

Mặc định ở chú chim chào mào thường có các kì khác nhau để sử dụng trái cây. Thực tế trái cây nào cũng có chất dinh dưỡng, nhưng để phù hợp cho chào mào thì nên tùy thời kì của chú chim cũng như hướng của bạn dành cho chim sắp tới nhé!

Trái cây ưa thích của chào mào

1. Thời kì chăm lông

Thời kì chăm lông hay thời điểm rớt lông đều là thời kì rất quan trọng. Chim ở ngoài thiên nhiên ăn trái cây rất nhiều và là chủ yếu, do vậy bộ lông khi thay xong rất đẹp. Chúng ta cần tìm hiểu kĩ về trái cây mùa thay lông như sau:

Chuối: Trong chuối có nhiều vitamin B và C. Tuy nhiên ở chim nên ăn chuối mật móc chủ yếu là giúp đường tiêu hóa đường ruột cũng như ổn định cho chim. Khi chăm lông thì bạn chỉ cần cho ăn 1-2 lần/1 tuần.

Đu đủ: Trong đu đủ chiếm 75% là nước và dinh dưỡng ở Vitamin A+C giúp chim nhanh rụng lông và cũng nhanh chóng phục hồi. Đặc biệt giúp chim ra lông rất óng mượt. Nên 3-4 lần/1 tuần

Cam: Không xa lạ gì với Cam, khi chim đang thay lông thì rất mất sức kèm tổn thương về lông khá nhiều. Vì vậy Cam là thứ thiết yếu trong mùa thay lông. Nên 1-2 lần/1 tuần.

Bình bát: Thứ trái cây chim ngoài trời rất thích, vitamin trong bình bát giúp đít chim đỏ đẹp và là trái cây ăn dậm tuyệt vời cho Chim.

Thanh lông hoặc Cà chua: Trái cây giúp chim rớt lông nhanh và tiêu hóa nhanh. Tăng cường hệ miễn dịch để tránh các kí sinh trùng nhỏ. Nên dùng 2-3 lần/1 tuần

Trái cây ở thời kì chăm lông bạn nên lựa các loại trái cây mát-chứa nhiều nước để giúp chim xuống lửa chỉ tập trung vào việc thay lông các bạn nhé!

2. Thời kì vào lửa

Ngoài trái cây mùa thay lông xong thì thời kì vào lửa cũng cần có chế độ trái cây phù hợp để giúp chim căng lửa để có thể ra chiến trường.

Chuối mật móc hườm: Chuối hườm giúp hệ tiêu hóa của chim không bị các triệu chứng đau bụng-đi phân ướt. Từ việc này nếu bạn thường xuyên cho chim ăn chuối hườm giúp chim có chế độ sức khỏe tốt và rất căng sau khi thay lông xong, lửa là ở đây các bạn à.

Bom-Táo: Trong Bom-Táo có nhiều chất xơ và nước. Chất xơ có thể làm chậm quá trình tiêu hóa để bạn cảm thấy no hơn sau khi ăn. Điều này giúp chim sẽ chỉ biết đấu nhiều hơn là ăn.

Từ Chuối-Bom nếu bạn cho ăn thay phiên nhau hàng ngày kết hợp mồi tươi(cào cào) kèm chế độ phơi nắng sáng thì chỉ trong thời gian ngắn chim bạn sẽ rất đầy củi lửa và cứ như vậy sẽ ra trường thi đấu thôi.

Cụ thể vào lửa cho chim bạn nên tham khảo thêm ở bài viết: 

“KIẾN THỨC CHĂM CHIM CHÀO MÀO VÀO LỬA CHO CHIM”

3. Thời kì xả lửa hoặc thời kì dưỡng chim

Có vào lửa thì có xả lửa cũng như có thời kì dưỡng lông, nhưng phải ăn trái cây loại gì để xả lửa mỗi lần chim chơi căng ở trường về. Giữ lửa cho chim ở những lần sau.

Cam: Thứ xả lửa và phục hồi nhanh. Khi chơi chim ở trường về nhưng chim vẫn còn căng lửa thì cứ cho chim 1/2 trái cam, ăn hết vức ra liền kẻo đắng.

Dưa hấu: Trong dưa hấu chứa tất cả là nước, đặc biệt mùa hè thời tiết nóng làm chim căng rất dễ sinh ra tật lỗi. Lúc này hãy cho chim 1 miếng dưa hấu để giảm độ căng lửa lại nhé!

Cà rốt: Nên hầm cà rốt 1 lần/1 tuần để chim được có nhiều chất dưỡng lông, mà giữ được sức cho chú chim. Như vậy chim vừa tốt lông vừa giữ được sức khỏe, nếu muốn tốt hơn nữa thì chấm 1 ít mật ong vào cà rốt sẽ giúp chim ăn nhiều hơn và nhiều chất trong mật ong giúp chim càng khỏe hơn.

Như vậy là các bạn đã nắm được các loại trái cây cho chim tùy thời điểm rồi đúng không nào, thực tế còn rất nhiều loại trái cây khác nữa. Nhưng khó tìm, vì vậy càng thực tế thì càng lâu dài các bạn nhé!

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *