Avi là viết tắt của aviary. Có nghĩa là một chuồng chim lớn, không giống như lồng chim mà là một không gian lớn cho chim có thể tự do bay nhảy và đặc biệt có thể sinh sản.

Mục lục

  • Nuôi avi với trường hợp nào
  • Cách nuôi avi sao cho hiệu quả

Chắc hẳn bạn sẽ tò mò về lồng avi, vì sao lại nuôi avi, nuôi avi ở trường hợp nào…

Avi để nuôi chào mào

 

1. Nuôi avi với trường hợp nào

Avi là chuồng chim, thực tế nuôi avi với bức cứ trường hợp nào cũng được. Tuy nhiên, để đạt được mục đích riêng và đúng thực dụng của nó thì bạn nên nuôi với các trường hợp sau:

Avi nuôi chim má trắng

Má trắng là chim con mới lớn lên và bị người ta đánh bắt, thường ở giai đoạn này chim ít khi ra giọng. Chỉ đang tập giọng hót và sẽ đỏ má sau khi thay lông mùa đầu tiên!

Vì là chim chưa trưởng thành và có thể là bạn nuôi số lượng lớn thì nên thả avi để chim có không gian như bên ngoài thiên nhiên, có thể được ăn nhiều-bay nhảy nhiều-tắm nhiều sẽ giúp chim đỗ ra một bộ lông đẹp như chim Trời đỏ má bên ngoài.

Avi nuôi chim sinh sản

Việc sinh sản trước nay chỉ ở bên ngoài thiên nhiên, nhưng nay nhờ vào avi bạn cũng có thể ghép đôi cho những chú chim hay hoặc những chú chim có những đột biến như Bông-nổ cánh trắng-Chim đột biến…

Chỉ cần một chú chim trống-chim mái vào lồng avi có cây cối, bạn có thể chế tạo một cái ổ chim sẵn hoặc có thể thả ít rơm vào. Chim sẽ tự làm tổ và có thể sinh sản vào mùa của chúng!

Avi nuôi chim tật lỗi

Chim khi bị tật lỗi và không thể chữa trị trong lồng nuôi bình thường thì bạn hãy thả lồng avi một thời gian để chim có thể quên đi những tật lỗi đó, nếu chim ở avi quen thì như chúng được ra lại với thiên nhiên. Sẽ rất nhanh quên các tật lỗi trước kia đã mắc phải.

 

 

Avi nuôi nhốt chim tại nhà

 

2. Cách nuôi avi sao cho hiệu quả

Avi nuôi chim má trắng

Khi nuôi má trắng thì bạn cần phải có chim học giọng đúng không nào, giả sử không có chim học giọng thì làm sao?

Hãy sử dụng một cái Loa Bluetooth và mở giọng chim hằng ngày cho chim được nghe, đầu tiên mở nhỏ vừa phải thôi để pin được lâu cũng như chim đỡ bị sợ.

Thức ăn của chim má trắng thường là trái cây đủ loại. Tham khảo các loại “CÁC LOẠI TRÁI CÂY DÀNH CHO CHIM CHÀO MÀO

Chim này thường chưa ăn bột, do đó bạn cần phải trộn bột vào với chuối hoặc các loại trái cây để chim quen ăn bột.

Nước cần bỏ nhiều và cần có các ca tắm cho chim tắm nhiều lần/ngày. Như vậy lông của chim sẽ được đẹp và chim có sức khỏe hơn!

Avi nuôi chim sinh sản

Chim sinh sản thì trong avi cần có cây xanh, và đặt ở nơi thật yên tỉnh không có người ra vào. Trái cây, bột, nước cần phải đặt 1 lần duy nhất trong ngày.

Nên bắt camera để theo dõi chim có giao phối hay không, và theo dõi chim qua camera thì sẽ tự nhiên cho chim cũng như sẽ biết sinh đẻ của chim như thế nào.

Nên làm avi rộng cho chim có không gian như môi trường bên ngoài, không được quậy phá và nên để yên tỉnh cho chim giao phối cũng như sinh đẻ dễ dàng.

Avi nuôi chim tật lỗi

Tật lỗi thì dễ, cứ nuôi như chim ở lồng. Nhưng phải theo dõi để xem tật lỗi đó chim có hết không. Cần set thời gian lâu dài (4-6 tháng), tùy tật lỗi của chim mà khắc phục qua avi.

Nước cám trái cây bình thường, đừng giảm chế độ mà chim bị xuống. Cơ hội tập lực cho chim luôn.

Nói đến đây thì bạn đã hình dung được avi là gì, đối tượng nuôi avi cũng như cách nuôi avi sao cho hiệu quả rồi đúng không nào.

KIẾN THỨC Ủ LỬA VÀ GIỮ LỬA CHO CHIM CHÀO MÀO

 

Chúc các bạn nuôi Avi thành công cho các chú chiến binh của mình nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *