Giấc mơ đến mỹ đã không còn xa lạ ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên làm sao có thể sống tốt và có thể hòa nhập cộng đồng tại mỹ sẽ là điều mà nhiều du học sinh hay những người sắp đến mỹ phải tìm hiểu.

Mục lục

  • Cần chuẩn bị điều gì trước và sau khi đến Mỹ
  • Làm sao để thích nghi cuộc sống ở Mỹ

Mỗi khi đã có ý định đến Mỹ thì bạn nên xác định ở bản thân cần chuẩn bị điều gì, và làm sao để có thể thích nghi cuộc sống ở Mỹ.

Tượng nữ thần tự do của nước Mỹ

 

1. Cần chuẩn bị điều gì trước và sau khi đến Mỹ

Ngôn ngữ

Rào cản ngôn ngữ là thứ có thể hạ gục bạn cũng như là thứ có thể giúp bạn vượt qua mọi chuyện. Nếu đến Mỹ thì ngôn ngữ Tiếng Anh là ngôn ngữ cần thiết nhất.

Đơn giản nhưng bạn phải đủ để có thể nói, nghe và hiểu được nội dung thì lúc đó mới có thể nhanh bắt kịp được cuộc sống ở Mỹ được.

Văn hóa làm việc

Công việc được người Mỹ tôn trọng và đặt lên hàng đầu, vì vậy văn hóa làm việc được xem là một phần thiết yếu-quan trọng. Tính cá nhân trong công việc được đề cao, dù là quen biết-người thân thì công việc cũng độc lập.

Khi công việc được giao tập thể, thì người Mỹ không có tính đè ép người đồng nghiệp. Ngược lại là từ bản thân có thể giúp nhóm để công việc được hoàn thành tốt hơn dự định. Luôn đúng giờ là một điều quan trọng trong văn hóa Mỹ.

Văn hóa làm việc rất được chú trọng ở Mỹ

 

Học lái xe Ô tô

Tại Mỹ, về phương tiện đi lại chủ yếu là Ô tô. Nhưng nếu bạn là người không thể lái ô tô thì đó là điểm thất bại và không thể hòa nhập về công việc cũng như cuộc sống xã hội.

Bạn có thể mua lại các chiếc xe ô tô cũ hoặc mới, kèm theo thông tin để học lái xe ô tô để không phải bị phụ thuộc vào người khác chở bạn đi học- đi làm- đi chơi mãi.

Học luật lệ ở Mỹ

Luật lệ ở Mỹ khá nhiều, nhưng bắt buộc bạn phải tuân thủ để chính phủ Mỹ có thể lo cho bạn hiện tại cũng như trong tương lai.

  • Thuế: là nghĩa vụ bạn phải đóng cho chính phủ Mỹ hằng năm nếu bạn là người đi làm. Làm nhiều-đóng thuế nhiều.
  • Hối lộ: là điều vi phạm ở Mỹ, không thể hối lộ cho cảnh sát cũng như các quan chức. Và người nhận hối lộ cũng là người vi phạm pháp luật.
  • Hành vi: Không được xả rác, Hút thuốc-uống rượu bia nơi công cộng, không tiểu tiện bậy bạ…
  • Ma túy-Rượu: Sử dụng, bán chất trái phép ma túy là phạm pháp. Rượu không được sử dụng với người dưới 21 tuổi
  • Ẩu đả-bạo hành: Việc này không được với người khác, đặc biệt với trẻ nhỏ dù là con cái mình.
  • Động vật: Không được săn bắn nếu chưa có giấy phép, hành vi giết chó mèo là phạm pháp.

2. Làm sao để thích nghi cuộc sống ở Mỹ

Cuộc sống sẽ khó khăn lúc bạn chưa bắt nhịp

 

Đầu tiên điều bạn phải làm đó là tìm hiểu những văn hóa, những điểm lưu ý khi sống ở Mỹ từ người thân sống ở Mỹ, hoặc là cộng đồng người Việt tại Mỹ.

Cuộc sống ở Mỹ được xem là muôn màu, đủ tất cả những điều tốt đẹp và những điều không tốt đẹp.

Ở thời gian đầu chắc chắn bạn sẽ bị vấp nhiều điều vì chưa bắt kịp với cuộc sống hiện đại cũng như cuộc sống văn minh ở Mỹ. Hãy suy nghĩ thật kĩ càng trước khi làm 1 việc gì, nếu không chắc chắn hãy hỏi người thân hoặc hỏi trực tiếp người Mỹ.

Đừng để khúc mắc của bạn là rào cảng cũng như là việc ngại hỏi đáp, vì chính những điều đó có thể hủy hoại bạn và làm bạn mắc sai lầm trong cuộc sống.

Bỏ suy nghĩ về quá khứ rằng mình sống theo lối sống của Việt Nam, khi kia Việt Nam mình là mình làm như vậy như kia. Hãy tự đặt ra câu hỏi là mình đang ở đâu và tự trả lời rằng hãy sống theo phong tục ở đó.

Hãy tập sống tự lập, dù là đau ốm hay bị stress cũng cố gắng vượt qua vì không ai lo cho bạn như người thân ở VN cả. Nếu bạn vượt qua được thì bạn có thể thích nghi được cuộc sống ở Mỹ.

Quên đi 2 chữ ăn chơi. Dù ở VN bạn là người thích ăn chơi quen rồi, nhưng đến Mỹ thì bạn không thể vui chơi như người Mỹ được. Nên dù bạn bè rủ rê thì hạn chế để có thể dành dụm tiền làm các công việc cần thiết.

Nói đến đây thì bạn thấy cuộc sống ở Mỹ như thế nào rồi đúng không, không quá khó cũng không quá dễ. Hãy chuẩn bị cho hành trang của mình trước khi có ý định sang Mỹ học, làm việc cũng như sống lâu dài nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *