Chào mào vừa xong lông thường có tình trạng chung là thừa cân do trong lúc thay lông anh em chúng ta thường xuyên trùm lồng khi đó chim chỉ có ăn uống và ngủ nên những chiến binh chúng ta có phần béo ra vậy làm sao để nạp lửa trở lại cho các chiến binh sau khi xong lông thì hôm này mình xin được giải đáp.

Nạp lửa cho chim chào mào

Khi thấy chim xong lông và trong lồng bắt đầu hót hét bay nhảy trở lại thì anh em nên sang chim qua lồng lực 60 hoặc 80 cm để cho chim vận động bay nhảy. Mục đích tiêu ham lượng mở thừa trong lúc thay lông, giảm thiểu khả năng bai chân, phè lông bụng và siết cơ cho chim.

Sau khoản thời gian thả lưc tầm 3 tuần đến 1 tháng (trong khoản thời gian này anh em nên cho chim ăn thật nhiều) anh em sang chim trở lại lồng nuôi của chim cho ở trong đó 2 tuần. Cảm thấy chim căng đét rồi đem ra giàn để chim tìm lại bản năng vốn có đó là ” thi đấu”.

Dợt chim tại giàn cà phê

Khi dợt giàn nên móc gần những chú chim mà anh em cho là yếu hơn chim của mình không nên móc gần chim đang căng. Vì sao lại móc với chú chim yếu hơn chim mình đó chính là làm cho chú chim anh em lấy lại sự tự tin để cho chim anh em bắt được lửa giàn như thế nó mới không e dè một đối thủ nào cả.

Sau khi chim mới xong lông chỉ dợt chim 30 ~ 45 phút đối với lần đầu trở lại giàn. Những lần sau đó anh em tăng thời gian lên để xem mùa lông đó thể lực của chiến binh như thế nào nhé.

Hãy chăm đều tay đối với những chiến binh mà anh em muốn nạp lửa. Chúc anh em sớm đá xe. 

Mời anh em xem Video:

Cách lên lửa cho chim mùa lạnh, trị chim yếu chân, lí do chim đi phân nát

 

Tham khảo thêm: 

8 bước vào lửa cho chim chào mào

Dinh dưỡng để vào lửa cho chim chào mào 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *