Như anh em đã có nghe về chào mào bông (chào mào mơ), chào mào bạch tạng, chào mào sô-cô-la.v.v. được nhắc đến rất nhiều khi đi dợt chim.

Vì sự quý hiếm và vẻ đẹp sâu sắc của loài chào mào đột biến này được tôn vinh bởi các anh/em nghệ nhân nhân giống cũng như ở thiên nhiên ban tặng.

1. Đi sâu về Chào mào bạch tạng

Chào mào bạch tạng là loại chào mào với thân thể phủ toàn bộ lông trắng như thiên nga, đôi mắt mí đỏ, mỏ lột trắng hồng, chân hồng huyết.

Với những đặc sắc trên, chào mào bạch tạng được nhân giống từ F0 của bố mẹ Gen bông trắng thật tốt, chế độ chăm cực kĩ, ăn uống phải ở chế độ hoàn hảo và phù hợp cho các chú bạch tạng này.

Chào mào bạch tạng (ảnh sưu tầm)

Đặc biệt loài chào mào bạch tạng này cực kì khó chăm vì sức khỏe sẽ yếu, nên phải tránh các luồng gió trái mùa, ăn uống hạn chế thay đổi cám-các loại trái cây lạ.v.v.

Loài chào mào bạch tạng này thường được nuôi từ chim con lên, nên sẽ dễ thuần nếu các bạn chăm và yêu mến nó hàng ngày. Đặc biệt cần gần gủi và hạn chế làm những động tác hù dọa sẽ làm chim hoảng sợ và sinh ra lỗi.

2. Chào mào mơ-bông

Chào mào mơ, nổ bông là loại chào mào thường tự đột biến ở ngoài trời khi quan hệ với loại bạch tạng hoặc có gen đột biến sẵn.

Chào mào bông-mơ (ảnh sưu tầm)

 

Loại này thường nổ bông 1 phần hoặc nhiều phần trên lớp lông.

Với loại này có thể phát triển ra nhiều bông trắng hơn khi ép giống với các loại bông khác, cũng như kết hợp ăn uống đúng chất và cho sinh tồn ở các lồng avi như là nơi sống ngoài thiên nhiên.

Chào mào bông-mí lửa (ảnh sưu tầm)

 

3. Chào mào sô-cô-la(xám)
Chào mào Sô-cô-la hay còn gọi là chào mào xám, được xem là giống chào mào được nhân giống phù hợp giữa chào mào bạch tạng và chào mào nguyên bản.
Chào mào xám (ảnh sưu tầm)

 

Loại này thường có màu lông nhạt hơn bạch tạng, cực kì hiếm và rất nhiều nghệ nhân muốn sở hữu.
Đặc điểm: Loại này có mỏ và chân màu ngà ngà, viền mắt có mí lửa và màu lông xám đều.
Chào mào xám rừng (ảnh sưu tầm)
 
Nếu bạn sở hữu được một trong những chú chim này thì Admin chúc mừng bạn, vì giá trị con chim cũng như người sở hữu sẽ được biết rộng rãi. Hãy cùng cố gắng chăm tốt nhé!

KIẾN THỨC Ủ LỬA VÀ GIỮ LỬA CHO CHIM CHÀO MÀO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *