Nỗi đau đầu khi có kiến trong nhà, và rất nhiều. Nó luôn xuất hiện khi có đồ ăn rơi rớt hoặc bò vào hũ đường hay đồ ăn của nhà bạn.

Các mẹo diệt kiến:

  • Diệt kiến bằng nước rửa chén
  • Diệt kiến bằng lửa
  • Diệt kiến bằng bột ngô
  • Diệt kiến bằng bã cà phê
  • Diệt kiến bằng bả kiến

Thực tế bạn có thể sử dụng các loại xịt kiến hoặc xịt côn trùng. Nhưng bạn nên nhớ rằng, việc này chỉ tạm thời. Ngoài ra nó có tác dụng phụ trong môi trường nhỏ và có thể gây ngột ngạt. Ảnh hưởng đến sức khỏe bạn và con cái.

Hãy áp dụng 5 mẹo sau để vừa giảm chi phí và có thể diệt kiến hết trong nhà của bạn nhé.

5 cách diệt kiến hiệu quả nhất

 

1. Diệt kiến bằng nước rửa chén

Đơn giản-hiệu quả cao và thân thiện khi bạn sử dụng nước rửa chén để diệt kiến.

Cách sử dụng như sau:

Pha chế một ít nước rửa chén kèm nước vào bình xịt lan hoặc các loại bình xịt chùi bàn ghế, sau đó bơm và sịt vào đàn kiến đang đi. Tới ổ kiến thì càng tốt.

Chất xà phòng của nước rửa chén sẽ làm kiến chết đi, sau đó bạn có thể dùng miếng vải ướt để lau lại tường hoặc nền nhà cho sạch như ban đầu.

2. Diệt kiến bằng lửa

Lửa thì có con gì mà không sợ. Dùng xịt kiến thì biết mấy cho đủ, vì vậy hãy sử dụng lửa để diệt kiến nhé.

Cách sử dụng như sau:

Bạn hãy lấy 1 miếng ni lông quấn lại cây que dài, sau đó đốt lửa lên rồi hui đàn kiến tới ổ của nó cho giọt lửa của các ni lông vào ổ, kiến sẽ chết toàn bộ trong ổ vì bị cháy nóng cũng như ngột khói và lấp đường đi của kiến.

Cách này khá hiệu quả, nhưng không cẩn thận sẽ làm tường bị đen-bẩn. Vì vậy hãy sử dụng khăn ướt lâu ngay lập tức sau khi sử dụng cách này nhé.

Ngoài ra muốn hiệu quả hơn thì hãy dùng mồi nhử(thức ăn ngọt-xác chết của các con côn trùng khác như thằn lằn-gián-cào cào…) để kiến tập trung đông rồi tiêu diệt một lần.

3. Diệt kiến bằng bột ngô

Bột ngô là thức ăn bắt mùi để dụ kiến đến, chúng rất thích ăn bột ngô. Nhưng đơn giản là bột ngô không tiêu hóa được với Kiến, và sau đó nó sẽ tự động chết thôi.

Cách sử dụng như sau:

Thả bột ngô ở gần ổ kiến, nếu được thì hãy thả trong 1 cái ly nhựa nhỏ. Kiến vào ăn rồi sẽ die trong đó luôn, bạn đỡ phải đi chùi dọn xác chết. Tuy nhiên cũng có nhiều con sẽ ra ngoài chết nhưng ít hơn!

4. Diệt kiến bằng bã cà phê

Mùi thơm của cà phê sẽ đánh bay mùi hương ban đầu của kiến nhắm đến, do đó bã cà phê là nguyên liệu làm kiến sợ hãi và biến mất những vị trí này.

Cách sử dụng như sau:

Bạn có thể rắc bãi cà phê lên ổ kiến sẽ làm kiến tháo chạy ngay, hoặc khi bạn muốn kiến không đến những nơi như để đường cát hoặc đồ ăn thì bạn cứ dùng bã cà phê khoanh vùng ở đó. Mùi cà phê sẽ làm kiến không đến ví trị này nữa. Trước khi rắc bã cà phê bạn nên chà xát cà phê để bã cà phê dậy mùi hơn nha!

5. Diệt kiến bằng bả kiến

Đây là biện pháp cuối cùng và tiêu diệt tất cả lũ kiến. Bã kiến có bán ở các thị trường, sử dụng đơn giản-hiệu quả cao và không gây hại gì. Bã kiến khi kiến tha về tổ sẽ làm kiến trong tổ cùng mắc bệnh và chết lây lan theo.

Hình ảnh kiến ăn bả và chết

Cách sử dụng như sau:

Dùng 1 – 2 gam bả (1/3 muỗng cà phê) rắc nơi có kiến đi qua như nhà bếp, trong phòng ngủ, nhà ăn, trước ổ kiến, xung quanh vườn…

Kiến sẽ làm việc còn lại đó là tha về ổ, cả ổ kiến sẽ gây rối loạn sinh lý tự cắn nhau rồi chết hết.

Như vậy bạn có thể triệt hết kiến ở nhà của mình của 5 mẹo diệt kiến. Áp dụng ngay và xem hiệu quả nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *