Đến Huế rồi và thắc mắc nên ăn gì vào buổi sáng. Mình sẽ review cho các bạn 5 món ăn đặc sản vào buổi sáng, địa chỉ tại Huế nhé!

1. Bún Bò Huế

Đặc sản Huế thì không có món nào qua mặt được món Bún bò Huế. Hương vị đậm đà, mặn mà từ nước hầm cốt xương đặc biệt.

Quán “Bún bò Huế chính gốc số 1” là một nơi bạn không thể bỏ qua khi đến Huế. Với các tô bún Bò-Giò-Heo-Chả của-Huyết-Gân bò.v.v. Thêm dĩa rau sống trộn vào làm món bún trở nên hấp dẫn và nhớ mãi đối với Khách du lịch khi đến Huế.

Địa chỉ: 19 Lý Thường Kiệt

Thời gian mở cửa: Cả ngày

Nếu bạn đi khách đoàn hoặc muốn tìm đường đến thì có thể gọi số điện thoại: 0762615097 để được hướng dẫn chỉ đường và đặt bàn nè.

Ngoài quán “Bún bò Huế chính gốc số 1” trên thì bạn có thể chạy dọc các con đường: 56 Hai Bà Trưng, 45 Lê Lợi, 11 Hà Nội, 300 Phan Chu Trinh, 2 Trương Định, 21 Nguyễn Thị Minh Khai, 3 Trần Cao Vân, 21 Lê Duẫn, 71 Nguyễn Công Trứ, 178 Bạch Đằng, 6 Trần Thúc Nhẫn.v.v. cũng có rất nhiều quán Bún bò ngon không thua kém gì quán “Bún bò Huế chính gốc số 1” đâu nhé!

Bún bò huế

2. Bún Hến

Ngoài bún bò Huế ra thì Huế cũng còn đặc sản với Bún hến nữa nhé. Nói về Bún Hến thì ai cũng biết Cồn Hến là cái nôi sinh ra Bún Hến, nơi đây có khá nhiều quán và được review khá kĩ càng về chất lượng.

Mình hay đến quán “Cơm hến Hoa Đông” ở Cồn Hến. Quán ở đây với không gian thoáng mát, phục vụ là người trong nhà nên rất nhẹ nhàng cũng dễ thường. Đặc biệt là nói giọng Huế rất chi là hay luôn nhé!

Địa chỉ: 64 kiệt 7 Ưng Bình, Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Thời gian mở cửa: Cả ngày

Ngoài quán “Cơm hến Hoa Đông” thì ở Cồn Hến cũng rất nhiều quán khác ngon. Với lại trên các tuyến đường đến đây thì đa số đều có quán Cơm-Bún hên nằm ở hai bên dọc đường.

Các tuyến đường nhiều quán Cơm-Bún hến ngon như:07 Ưng Bình, 28 Trường Định, 20 Phạm Hồng Thái, 105 Nguyễn Sinh Cung, 13 Hàn Mặc Tử, 77 Ông ích Khiêm.v.v.

Cơm hến và Bún hến

3. Mỳ ốp la Huế

Không xa lạ gì với món Mỳ ốp la Lê Quý Đôn ở Huế. Với nước sốt ốp la thơm ngon mang lại sự đặc biệt cho mì ốp la ở đây. Mì vừa giòn-đặc ruột và thơm nữa chứ. Nếu bạn thích ăn sáng với Mỳ ốp la thì hãy đến Bánh Mỳ ốp la Lê Quý Đôn.

Địa chỉ: Hẻm 33 Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP. Huế, Thừa Thiên Huế

Giờ mở cửa: 6h sáng~21h.

Ngoài quán Ốp la Lê Quý Đôn ra thì có thêm: Ốp La Anh Và Em 45 Đinh Công Tráng, Ốp la Chảo Nam 111 Nhật Lệ, DMZ Bar & Restaurant 60 Lê Lợi, Quán Bò Né 3 Ngon 11 Trường Chinh, Ốp La Gà vàng 76 Thạch Hãn.v.v.

Mỳ ốp la

4. Bánh Canh bột gạo Huế

Bánh canh cua, nghe tên là đã khoái rồi mọi người ạ. Đến với Bánh canh cua Hương đường Phạm Hồng Thái bạn sẽ cảm nhận được vị cua rời trong tô bánh canh được làm từ bột gạo với sự béo, ngon ngọt từ nước nấu ra với thịt Cua.

Địa chỉ: Số 30 Phạm Hồng Thái, Thành Phố Huế.

Giờ mở cửa: 6h sáng~22h.

Bên cạnh quán Bánh Canh cua rời Hương thì cũng có thêm các quán Bánh canh cua rời khác như: Bánh canh cua Nga 32 Phạm Hồng Thái, O Bướm cầu Gia hội, Mân 66 Ngô Đức Kế, Rong biển Seaweed Food 05 Nhật Lệ.v.v.

Bánh canh bột gạo & cua rời

5. Bánh ướt thịt nướng

Bói về Bánh ướt thịt nướng thì dân Huế ai cũng biết đến Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh Kim Long. Nơi đây đặc biệt với bánh ướt quấn thịt được nướng sẵn. Chấm với nước lèo hoặc nước mắm ngọt rất phù hợp cho bữa ăn sáng của bạn.

Quán nằm ở vị trí thuận lợi trên con đường lên Chùa Thiên Mụ ở địa chỉ: 50 Kim Long.

Giờ mở cửa: Cả ngày.

Ngoài quán Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh thì còn các quán bánh ướt khác nằm ở: Bánh ướt thịt nướng Hồng Quảng số 74 Kim Long, Hoàng Anh 140 Kim Long.

Bánh ướt & Bún thịt nướng 

Đến đây thì bạn đã chọn được cho mình quán hay món ăn phù hợp chưa nào, bên cạnh đó nếu đến vào thời gian Festival thì tham khảo thêm chương trình Festival Huế nữa nhé.

Tham khảo thêm: Review Cafe Kin 147 Phan Bội Châu-Huế

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *