Vào mùa đông thời tiết thường xuyên lạnh làm ảnh hưởng rất nhiều với những chiến binh của anh em vậy nên làm sao để cho chiến binh duy trì sức khỏe trong thời gian này thì admin Mẹo dân gian xin được giải đáp.

 
Tâm lý anh em nghệ nhân thường suy nghĩ vào mùa lạnh mình không dợt được thường bỏ phế chiến binh của mình trong thời gian này nhưng đó chính là lý do làm cho chiến binh mắc phải các bệnh thường gặp như là: Ho, Bại chân, Quẹt mỏ…
 
Vậy nên qua bài viết này anh em nên thay đổi các suy nghĩ đó vì răng đây chính là thời gian anh em bỏ thời gian chăm sóc cho chiến binh nhiều nhất anh em hãy chú ý các điểm sau.
 
Hãy sưởi ấm cho chim chào mào bằng đền vàng hoặc máy sửa công xuất nhỏ. Nếu không có thì anh em nên lựa nơi ấm trong nhà để treo chim
 
Sưởi ấm cho chim chào mào
Không nên tủ chim 24/24 trong ngày hãy mở chim vào khoảng thời gian từ 8h > 10h cho chim hoạt động trong lồng để tăng cường trao đổi chất. Hãy treo chim ở chỗ không ẩm thấp, tránh gió lùa và các động vật. Trùm nhiều quá cũng làm chim rớt lông đó anh em nhé.
 
Anh em thường có thói quen là không tắm cho chim khi mùa lạnh nhưng không anh em phải tắm chim bằng nước ấm ở nơi kín  gió và tắm xong cũng treo ở nơi kín gió cho chim làm lông. Hãy lên lịch định kỳ tắm chim cho chim vào mùa lạnh khoảng 3 ngày/ 1 lần là hợp lý nhất. 
 
Tắm chim chào mào
Vệ sinh lồng thường xuyên không để phân quá nhiều trong lồng phải giữ cho chim sạch sẽ để tránh mầm bệnh anh em nhé. Hãy phòng bệnh hơn là chữa bệnh.
 
Nên quét lông thường xuyên vì mùa này lồng chim hay bị ẩm mốc đây là nguyên nhân gây cho chim Ho và quẹt mũi 
Nếu chim ho hãy tham khảo bài viết: Các cách trị ho cho chim chào mào
Cám ơn anh em nghệ nhân đã đọc bài chúc anh em có chim cò căng cứng.
Mời anh em xem Video chia sẻ kinh nghiệm chăm chim mùa Lạnh bên dưới
 
Nhờ Like và Đăng Ký để ủng hộ Kênh và xem nhiều Video hay hơn mọi người nhé!
 

 

 

Dinh dưỡng vào mùa lạnh anh em nghệ nhân cũng nên chú ý vẫn phải chăm đều tay vẫn mồi tươi đều đặn. Những ngày quá lạnh anh em có thể bổ sung thêm sâu quy để chim giữ ấm cơ thể, cho chim uống mật ong 1 tuần / 1 lần (pha ít không nên lạm dụng quá nhiều mật ong). Hãy chú ý cám chim ăn có bị ẩm không nếu ẩm rồi thì thay mới (nên bỏ cám đủ ăn trong 2 ngày)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *