Chim chào mào chơi cà phê-Mẹo lựa chim cà phê

Thế nào là chim chơi cà phê, làm sao để phân biệt được chim cà phê hay chim mồi bẫy, chim thi đấu?

Nay chào mào Huế xin chia sẻ ít kinh nghiệm về thế nào là chim chào mào chơi cà phê.

Chim bung xòe (ảnh st)

1. Thế nào là chim chào mào chơi cà phê

Chim cà phê nghe qua không phải là chim uống cà phê đâu nhé, nhưng đó là chim lên quan cà phê thể hiện cho chủ mình uống một ly cà phê thật ngon.

Khi chú chim của bạn có lửa, hoặc vừa xong lông có thể bung lụa ở quán cà phê thì bạn có thể mang chiến binh ra cà phê dợt.

Nếu chim bổi hoặc chim lở cũng có thể chơi bám biên ở ngoài giàn phụ, nơi những chú chim yếu tự thể hiện mình.

Dợt cà phê Bin ở Huế

2. Phân biệt chim cà phê hay chim mồi bẫy

Có những cái rất hay và thú vị khi mọi người hay gọi chim cà phê dành cho cà phê, và chim mồi bẫy dành cho chim đi bẫy đấu.v.v.

Thực tế đều là chim và là tên gọi mà bạn muốn kêu như thế nào cũng được. Chim thi đấu cũng có thể làm mồi và chim mồi cũng có thể đi cà phê.

Nhưng thực tế có những khác biệt như là chuyên môn vậy.

Các chú chim hay đi bẫy thường được cọ sát đấu đá với chim ngoài trời ở các khu rừng, ở các cây cối rậm rạp. Đôi khi phải ra các giọng hót hoặc làm nước để có thể dụ chim trời vào lồng bẫy của mình, sau đó có thể cắn đá chim trời.

Còn chim cà phê, vì chủ hay mang đến các quán cà phê có rất nhiều chim. Nhưng ở trong các lồng và có khoảng cách để không đá nhau, các chú chim này chỉ tự thể hiện mình với đôi cánh, đối với giọng hót cũng như tiếng ché và chạy cầu để hù dọa các chú chim lồng khác.

Tham khảo thêm: Phách đánh, nết đánh của chim chào mào

Chim cà phê thường có lối đánh thu hút người khác qua đôi cánh, tiếng ché, giọng hót.v.v. nên đôi khi như vậy sẽ làm các chú chim bị mất sức và không chơi lâu dài được, vì vậy các chú chim này thường có sự khác biệt với các chú chim thi đấu để lấy cúp cờ.

Chim thi đấu thường phải có độ lì lợm, có kinh nghiệm điều phối thể lực, không sợ chim khác và có thể lực thật lâu để qua nhiều vòng đấu ở thời tiết nắng nóng kéo dài từ sáng đến trưa.

Chim mồi bẫy

3. Cách lựa chọn chim cà phê

Khi bạn có ý định tìm một chú chim cà phê thì đều đầu tiên bạn cần nhìn vào đó là vẻ bên ngoài.

Thực tế, bên ngoài đẹp là điểm thu hút của chú chim. Các loại mào chim lân hoặc đinh, cui đều là những sự lựa chọn cho chim cà phê.

Chim mào đinh, bộ to dài

Chim đứng cao cầu, dáng cúp C. Lưng đuôi tôm và có họng bò càng tốt.

Từ vẻ bên ngoài hoàn thiện thì cần thêm lối chơi của chú chim. Cần có sự phô diễn đẹp từ đôi cánh, giọng hót dài hay và siêng ra giọng ché càng tốt.

Với các sự lựa chọn trên thì bạn đã sở hữu được chú chim cà phê của cộng đồng, chú chim cà phê có thể mang lại sự tự hào cho bạn. Và cho bạn một ly cà phê thật ngon lành.

Tham khảo thêm: Vào lửa cho chim chào mào đơn giản với 8 bước

Tham khảo loại cám tốt: Cám đấu Bảy Huế

Chúc bạn sớm tìm được chú chim cà phê ứng ý của mình nhé!


Giải pháp chăm chim chào mào, mời anh em xem qua!

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo