Mẹo nhận biết thế nào là chim hợp cám và chim không hợp cám

Nghệ nhân chơi chào mào ai cũng thường nghe câu chim hợp cám và chim không hợp cám. Vậy làm sao để bạn biết được chim của bạn đã hợp với dòng cám bạn đang chăm hay chưa thì bài viết này admin chaomaohue.vn sẽ chia sẽ thế nào là chim hợp cám và chim không hợp cám nhé.


Chim hợp cám là chim ăn loại cám đang sử dụng cảm thấy ngon miệng, hợp khẩu vị riêng của chú chim đó vì đôi lúc thành phần trong cám của mỗi loại khác nhau thành ra một số con thích loại cám A, một số con thích loại cám B. Cách nhận biết chim hợp cám thì các nghệ nhân hãy nhìn số lượng cám chim ăn mỗi ngày sẽ biết chim mình có thích cám hiện tại hay không nếu chim ăn nhiều cám ít trái cây có nghĩa cám đó chim đang thích ăn và ngược lại chim ăn trái cây đến hết rồi mới ăn cám thì cám đó có vẽ như không hợp khẩu vị của chim

Chim không hợp cám là chim ăn loại cám đang sử dụng rất ít vì cảm thấy không ngon miêng, thành phần của cám đó không đáp ứng với nhu cầu cơ thể của nó dẫn đế ăn ít cám. Nhận biết bằng cách bạn cắm trái cây vào nếu chim ăn trái cây nhiều hơn ăn cám thì chim bạn không hợp cám. 

Đối với trường hợp ăn ít cám chưa hẳn đã là không hợp cám vì đôi lúc chim đang ở đỉnh lửa chim sẽ ăn ít cám và cào cào ăn nhiều trái cây hơn. Nên các nghệ nhân cũng chú ý điều ngày nhé không phải chim ăn ít cám cũng là chim không hợp cám.

Chú ý: Nếu chim ăn cám đã ổn định qua nhiều mùa lông thì các nghệ nhân đừng tuy tiện đổi cám sẽ làm chim thay đổi thể trạng gây chèn lông, thay lông nhiều lần

Cám loại cám trên thị trường nên tham khảo:



Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn

Quảng cáo

Quảng cáo